เรียนรู้รอบด้านอย่างมีวัฒนธรรม

ลูกค้าสัมพันธ์ : 081-311-2580

พื้นที่ครอบครัว

ครอบครัว น้องโปรตอน

ความประทับใจที่มีต่ออนุบาลช้างเผือก

ปาล์มเป็นคนหนึ่งค่ะที่สมัยเด็กที่บ้านให้เรียนพิเศษตลอดทั้งตอนเย็นจันทร์-ศุกร์ และ วันเสาร์อาทิตย์ รวมทั้งปิดเทอมมันเป็นความรู้สึกที่เป็นหน้าที่เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต แต่รู้สึกได้ว่าเราไม่ได้มีความสุขกับมันเลย ทุกวันมีแต่การไปเรียน พอถึงวันที่ปาล์มมีลูก  เรามีความคิดที่ไม่อยากให้ลูกมีความรู้สึกเหมือนกับตัวเอง หรือมีคำถามทุกวันว่าที่เราเรียนอยู่เราทำมันเพราะอะไร

เมื่อได้ศึกษาและค้นหาจนได้รู้จักโรงเรียนอนุบาลช้างเผือก แค่ได้เข้าไปดูข้อมูลในเวปไซต์โรงเรียนก็แทบจะตัดสินใจได้เกือบ 90 เปอร์เซ็นต์ ว่าเราอยากให้ลูกเรียนที่นี่ พอได้มาดูสถานที่และทดสอบพัฒนาการลูก เห็นโรงเรียน ครั้งแรกรู้สึกถึงความอบอุ่นเป็นกันเองและรู้สึกได้ถึงความใส่ใจของคุณครูทุกท่าน ปาล์มมาถึงโรงเรียนตั้งแต่ 8.00 น. แม้จะมีเด็ก ๆ ห้องเตรียมอนุบาลร้องไห้กันกระจองอแง แต่พอเวลาผ่านไปถึงตอน 9.00 น.โรงเรียนกลับเงียบสนิทเข้าสู่ความสุขสงบ ทำให้เรารู้ได้ว่าเด็ก ๆ มีความสบายใจที่จะอยู่ที่โรงเรียน ถึงแม้ว่าเราจะแวะไปดูสถานที่ที่โรงเรียนอื่นด้วย แต่สุดท้ายครอบครัวปาล์มก็เลือกให้ลูกเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวช้างเผือก

โปรตอนเมื่อตอนเข้าเรียนร้องไห้ทุกเช้าตอนไปส่ง พอลับตาแม่เดินเข้าห้องเรียนก็เงียบและสนุกทุกวัน ผ่านไปสามเดือนลูกยังมีร้องไห้บ้าง แต่หลัง ๆ สิ่งที่ลูกเป็นคือมีคำถามว่าเมื่อไหร่จะได้ไปโรงเรียนอีก โรงเรียนเปิดหรือยัง แม้กระทั่งตอนปีที่แล้วโปรตอนอยู่ห้องต้นกล้า(อนุบาล 2) ที่หน้าโรงเรียนคุณครูจะตรวจร่างกายหน้าโรงเรียนก่อนเข้าโรงเรียนทุกวัน มีวันหนึ่งพบตุ่มร้อนใน ในช่องปาก คุณครูไม่แน่ใจว่าจะใช่ตุ่มมือเท้าปากหรือไม่ จึงโทรศัพท์ให้คุณแม่ไปรับกลับเพื่อพาไปหาหมอ สิ่งที่ลูกเป็นคือ ลูกร้องไห้เสียใจที่คุณครูไม่ให้เข้าโรงเรียน (แอบคิดไปถึงสมัยตัวเองคงแอบดีใจที่ได้กลับบ้าน) สุดท้ายหาหมอเสร็จไม่เป็นอะไร ต้องพาลูกกลับไปส่งที่โรงเรียน เราแอบมีความรู้สึกภูมิใจและดีใจที่ลูกรู้สึกแบบนี้ โปรตอนจะสนุกกับทุกกิจกรรมของโรงเรียน มีเรื่องมาเล่าให้แม่ฟังทุกวัน สิ่งที่ชอบคือโรงเรียนจะมีกิจกรรมที่ให้ผู้ปกครองร่วมทำกิจกรรมกับลูกๆ รวมทั้งกับเพื่อนๆผู้ปกครองในชั้นและคุณครู  ทำให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลายและรู้สึกเป็นเสมือนครอบครัวเดียวกันจริง ๆ  ทุกคนให้ความร่วมมือและช่วยเหลือกันโดยมีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือ ต้องการให้ลูกได้รับความรู้จากเรียนรู้ทุกๆกิจกรรมให้มากที่สุด มีทั้งกิจกรรมในโรงเรียนและนอกโรงเรียน ปาล์มชอบ Family Trip มากค่ะจำได้ว่าเคยไปลงชื่อสมัครไปคนแรกเพราะกลัวไม่ได้ไป (แอบขำตัวเองเหมือนกันค่ะ)

ตอนนี้โปรตอนเป็นพี่รากแก้วแล้ว (อนุบาล 3) ปาล์มยังแอบใจหายที่จะต้องให้ลูกเตรียมสอบเรียนต่อประถม ที่อื่น แต่ก็แอบดีใจและขอบคุณอนุบาลช้างเผือกที่หล่อหลอมให้โปรตอนเป็นเด็กกล้าแสดงออก ร่าเริง แบบนี้ ขอบคุณที่คุณครูส่งเสริมและให้การปลูกฝังสิ่งดีดีทั้งความมีน้ำใจ การแบ่งปันและช่วยเหลือผู้อื่น หวังว่าอนุบาลช้างเผือกจะส่งต่อเด็กที่มีคุณภาพแบบนี้ไปอีกนาน ๆ เลยนะคะ ปีหน้าจะส่งน้องปอโตตามมาเป็นศิษย์ช้างเผือกอีกคนแน่นอนค่ะ

 

คุณสุรีย์รัตน์  ศรีสังข์ (แม่ปาล์ม) เจ้าของธุรกิจร้านกาแฟหัวหิน คอฟฟี่4 พัฒนาการ26
คุณสุทัศน์  เยี่ยมรักชาติ(พ่อเต้) ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ออลทาเนีย จำกัด
ผู้ปกครองเด็กชายสุวิจักขณ์ เยี่ยมรักชาติ อนุบาล 3 ห้องรากแก้ว ปีการศึกษา 2560

โปรตอน-1