เรียนรู้รอบด้านอย่างมีวัฒนธรรม

ลูกค้าสัมพันธ์ : 081-311-2580

พื้นที่ครอบครัว

ครอบครัว น้องแชพ ห้องต้นน้ำ ๑

ความประทับใจต่อโรงเรียนอนุบาลช้างเผือก

ครอบครัวเรา เน้นเรื่องการให้ลูกได้เล่น ได้สนุกสนาน ให้สมวัย ตอนที่เลือกโรงเรียน ก็พยายามหาโรงเรียนที่เป็นแนวทางเลือก ไม่เน้นเรื่องวิชาการมากเกินไป เพราะไม่อยากให้ลูกเครียดตั้งแต่ยังเล็กๆ ลูกยังต้องเรียนอีกยาวนาน ฉะนั้นในช่วงวัยเด็กเล็ก ก็อยากให้เค้าสนุกสนาน ให้เต็มที่ เพื่อพัฒนาการทางร่างกายและอารมณ์ซึ่งควรจะเป็นพื้นฐานของวัยนี้

ช่วงที่หาโรงเรียนให้ลูก ก็ได้มาเจอ เว็บไซต์ของอนุบาลช้างเผือก เริ่มแรกก็สะดุดตากับรูปของโรงเรียนที่ดูใกล้ชิดธรรมชาติ ดูอบอุ่น เหมือนลูกเราได้อยู่บ้าน และก็เจออยู่หัวข้อหนึ่ง ที่บอกว่า ในแต่ละเทอม จะมี 1 วัน จัดเป็น “วันเลอะเทอะ” ให้เด็กๆ ได้เล่น ได้เลอะเต็มที่ พอเห็นประโยคนี้เท่านั้นแหละ ฟันธงเลยค่ะ ว่าจะต้องเข้าโรงเรียนนี้ รู้สึกว่า ไม่เหมือนใครดี

ช่วงที่เริ่มเข้ามาเรียน ลูกก็ต้องมีการปรับตัวพักใหญ่ เพราะค่อนข้างกลัวคน ปกติอยู่ที่บ้านก็ไม่ชอบคนแปลกหน้า เล่นเฉพาะกับคนที่สนิท ไม่เล่นกับเด็กคนอื่นๆ  พอมาอยู่โรงเรียนก็ติดครูคนเดียว ไม่เอาใคร ก็กังวลใจอยู่เหมือนกัน แต่ด้วยการเอาใจใส่ของคุณครูและบุคลากรทุกท่าน ไม่นาน  ลูกก็เริ่มเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น เข้าหาครูได้ทุกคน เล่นกับเพื่อนได้มากขึ้น เมื่ออยู่ที่บ้าน ก็เล่นกับเด็กคนอื่นข้างๆ บ้านจนสนิทกัน

รูปแบบการสอนของที่ช้างเผือกก็ มีประโยชน์กับเด็กๆมาก เช่น เรื่อง Project Approach ที่ให้เด็กๆ เลือกเองว่าสนใจจะเรียนรู้อะไรและให้เรียนรู้สิ่งนั้นอย่างต่อเนื่อง และคุณครู บุคลากรทุกท่านก็แสดงออกให้เห็นว่า ทุ่มเทในการสอนเด็กๆแบบเกินร้อยทุกท่าน

เรื่องการสอนลูกที่บ้าน ครอบครัวเราก็ได้ความรู้จากการอบรมโรงเรียนพ่อแม่ มาปรับ ประยุกต์ใช้กับครอบครัวและกับลูก บางอย่างอาจจะเป็นเรื่องที่เรามองข้าม เช่น  เรื่องอารมณ์ เรื่องการสื่อสารกัน ก็ได้ทำความเข้าใจมากขึ้น ทุกวันนี้ก็จะเน้น การใช้เหตุผล ค่อยๆ พูดกันให้รู้เรื่อง เมื่อลูกดื้อซน ทำผิด ก็จะไม่มีการตี หรือตวาด แต่จะพูดคุยด้วยเหตุผล หรือให้สงบสติอารมณ์ในมุม จนกว่าจะคุยกันรู้เรื่อง

รู้สึกว่าครอบครัวเราโชคดีมากๆ ที่ได้เจอโรงเรียนอนุบาลช้างเผือก โชคดีที่โรงเรียนอยู่ไม่ไกลบ้าน ขอขอบคุณคุณครูและบุคลากรทุกท่าน ที่ดูแลเด็กๆทุกคนเป็นอย่างดี ทำให้ในแต่ละวันที่โรงเรียน ลูกๆ ได้ประสบการณ์การเรียนรู้ที่ดีและมีความสุข ขอบคุณมากค่ะ

 

พ่อชิน Senior A.E. Mcot / แม่นิค เจ้าของธุรกิจ Idea Bizthai 
ครอบครัวเด็กชายภีมพัฒน์  ศรีศิริรัตน์  (น้องแชพ) ห้องต้นน้ำ ๑
กันยายน ๒๕๕๘

chap-Family-1