เรียนรู้รอบด้านอย่างมีวัฒนธรรม

ลูกค้าสัมพันธ์ : 081-311-2580

พื้นที่ครอบครัว

ครอบครัว น้องเอริ น้องอัยย์จัง

ความประทับใจที่มีต่ออนุบาลช้างเผือก

ตอนแรกที่เริ่มมองหาโรงเรียนให้ลูก ได้ศึกษาจากเพื่อนๆ และในอินเตอร์เน็ตมาบ้าง ทำให้สนใจแนวโรงเรียนทางเลือกที่เน้นให้เด็กได้เรียนรู้ผ่านการเล่นเป็นหลัก เพราะเห็นด้วยอย่างยิ่งกับความคิดที่ว่า “เด็กในวัยนี้ไม่ควรต้องมาจับดินสอเขียนตามรอยประหรือฝึกท่องจำใดๆ” และโดยส่วนตัวคุณแม่เองชื่นชอบ concept ที่เปิดโอกาสให้เด็กได้เรียนรู้อยู่กับธรรมชาติมาก เพราะคิดว่าเราอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ ไม่มีพื้นที่วิ่งเล่นให้ลูกได้ทำกิจกรรมกลางแจ้งเลย ขนาดที่บ้านยังไม่มีพื้นที่สีเขียวเลย และเด็กในวัยนี้ไม่ควรต้องอยู่แต่ในห้องสี่เหลี่ยมเพราะดูจะปิดกั้นจินตนการเกินไป

จึงเริ่มมองหาโรงเรียนที่มีพื้นที่ให้ลูกได้ทำกิจกรรมนอกห้อง ซึ่งโรงเรียนส่วนใหญ่ที่มีโอกาสไปดูบริเวณใกล้ๆ บ้าน มักจะเป็นตึกเรียนหลายชั้นและเป็นโรงเรียนใหญ่ที่มีพี่ประถมอยู่ด้วย ก็ยิ่งทำให้รู้สึกว่าพื้นที่วิ่งเล่นของลูกเราจะน้อยลงไปอีก จนมาเจออนุบาลช้างเผือก ก็รู้สึกถูกใจทุกอย่างค่ะ ไม่ว่าจะเป็น concept ของโรงเรียนที่ให้เด็กได้เรียนรู้ผ่านธรรมชาติ พื้นที่ทำกิจกรรมนอกห้องของลูก และที่สำคัญเป็นโรงเรียนเล็กๆ ที่มีแต่เด็กอนุบาล (เหมือนที่ตัวคุณแม่เองได้เรียนมาตอนเด็กๆ) ทำให้รู้สึกอบอุ่นเป็นครอบครัวมากกว่าแค่โรงเรียน จึงตัดสินใจก้าวเข้ามาเป็นสมาชิกของครอบครัวช้างเผือก จนปัจจุบันผ่านมา 3 ปีกว่า ลูกคนเล็กก็ได้เข้ามาเป็นสมาชิกของครอบครัวนี้เช่นเดียวกัน ทำให้รู้สึกว่ายิ่งอยู่ก็ยิ่งประทับใจค่ะ

ช้างเผือกเปิดโอกาสให้คุณพ่อคุณแม่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการเรียนการสอน ทำให้คุณพ่อคุณแม่ได้เป็นตัวอย่างที่ดีและได้ทำกิจกรรมร่วมกันกับลูก เช่น กิจกรรมอาชีพในฝัน ที่ให้คุณพ่อคุณแม่มาร่วมแชร์ประสบการณ์อาชีพของตัวเอง และยังมีกิจกรรมของคุณพ่อคุณแม่เอง อย่างวงอยากเล่น ที่มีคุณพ่อคุณแม่มาฟอร์มวงดนตรีเล่นกันด้วยความรัก เป็นตัวอย่างให้ลูกได้เห็นในมุมต่างๆ ของคุณพ่อคุณแม่และได้ปลูกฝังให้ลูกมีดนตรีในหัวใจ

และโดยเฉพาะในช่วงปีที่ผ่านมา ทางครอบครัวมีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ก็ยิ่งทำให้รู้สึกว่าคิดไม่ผิดเลยค่ะที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวช้างเผือกนี้ เพราะคุณพ่อต้องไปทำงานประจำอยู่ที่ต่างประเทศ และตัวคุณแม่เองก็ยังทำงานประจำอยู่ด้วย การดูแลลูกก็เหมือนจะยากลำบากขึ้นหลายเท่าเลย แต่มีคุณครูและผู้ปกครองครอบครัวช้างเผือกคอยช่วยเหลือ สนับสนุน และดูแลลูกเราเสมือนเป็นลูกของตัวเองอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมของโรงเรียน หรือกิจกรรมที่เพื่อนๆ ผู้ปกครองนัดกันไปเอง ทำให้ตัวคุณแม่รู้สึกซาบซึ้งใจ และรู้สึกอบอุ่นมากมาโดยตลอดที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวช้างเผือกค่ะ
 

ครอบครัว ด.ญ.อัยรดา(อัยย์จัง) และด.ญ.เอริกา (เอริ) อิโนอุเวะ
น้องอัยย์จัง อนุบาล ๓ ห้องรากแก้ว, น้องเอริ อนุบาล ๑ ห้องไอดิน
นิชนา อิโนอุเวะ (แม่แป้ง)
ซุปเปอร์ไวเซอร์อาวุโส แผนกส่งเสริมศักษยภาพนักธุรกิจแอมเวย์
บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด
ชวลิต อิโนอุเวะ (พ่อเคน)
รองหัวหน้าเชฟ
Ten-show Live Kitchen Bangkok, Compass Skyview Hote

เอริ อัยย์จัง