เรียนรู้รอบด้านอย่างมีวัฒนธรรม

ลูกค้าสัมพันธ์ : 081-311-2580

พื้นที่ครอบครัว

ครอบครัว น้องเปาเปา ห้องน้ำฟ้า และพี่ปันปัน ห้องต้นกล้า

ความประทับใจกับโรงเรียนอนุบาลช้างเผือก

ความประทับใจแรกตั้งแต่ตอนเข้าไปสมัครเจอครูป๊อปก่อนท่านแรกค่ะ ครูป๊อปต้อนรับด้วยความเป็นกันเองมาก ยังประทับใจจนถึงทุกวันนี้ คุณครูยังคงมีความเป็นกันเองเสมอต้นเสมอปลาย บอกตรงๆนะคะไปดูโรงเรียนมาหลายที่ แต่ละโรงเรียนไม่โดนใจเลยค่ะ จนได้มาเจออนุบาลช้างเผือก สถานที่ก็ดี ไม่กว้างจนเกินไป บรรยากาศรอบๆเป็นธรรมชาติไม่ติดแอร์ เป็นการฝึกเด็ก ๆ ไปในตัวด้วยนะคะ เพราะสมัยนี้ส่วนใหญ่ก็จะอยู่แต่ห้องแอร์กันจนชิน ผลที่เห็นได้ชัด คือ ทำให้ลูกรู้จักอยู่กับธรรมชาติได้ อย่างเช่นตอนพาลูกไปต่างจังหวัดบ้านคุณย่าที่อยุธยา ที่นั่นเป็นบ้านทรงไทยช่วงกลางวันถึงบ่ายจะร้อนมาก แต่ปันปันกลับชอบ อยู่เล่นได้อย่างสนุกสนานทุกครั้งค่ะ ปันปันได้รับประสบการณ์การอยู่กับธรรมชาติได้ดีมากจากทางโรงเรียนค่ะ

ปันปันเริ่มต้นที่ห้องต้นน้ำ 2 โดยมีครูประจำชั้นคือ คุณครูหมีค่ะ ครั้งแรกที่เห็นครูหมีคิดอยู่ในใจว่าคุณครูท่านนี้หน้าดุ แต่พอได้สัมผัสพูดคุยด้วยแล้วคุณครูหมีน่ารักมากค่ะ เวลาคุยกับครูหมีทำให้ตัวแม่เองย้อนกลับไปคิดถึงคุณครูของตัวเองเมื่อสมัยเด็กๆ เหมือนครูหมีเลย ปันปันเองก็เช่นกันค่ะติดครูหมีมาก เวลามาถึงโรงเรียนถ้าไม่เห็นครูหมีก็จะร้องไห้ไม่ยอมลงจากรถ พอเห็นครูหมีปุ๊บก็ยอมให้อุ้มลงจากรถอย่างง่ายเลยค่ะ นอกจากครูหมีที่น่ารักแล้วก็ยังมีคุณครูอีกหลายๆท่านที่น่ารัก เพราะเวลามาที่โรงเรียนคุณครูทุกท่านก็จะให้การต้อนรับเป็นอย่างดีเสมอค่ะ เช่น คุณครูโอเปิ้ล คุณครูเพ้นท์ คุณครูหน่อย คุณครูน้ำ คุณครูอร คุณครูกิ๊ฟ คุณครูปุ๋ย คุณครูจอย และยังมีอีกหลายท่านที่น่ารักและใจดีค่ะ

โรงเรียนนี้มีความแตกต่างจากที่อื่นตรงที่ผู้บริหารโรงเรียนอย่างคุณครูอั๋นและคุณครูเกดท่านให้ความเป็นกันเองอย่างมากกับเด็กๆและผู้ปกครองทุกท่าน ไม่เลือกปฏิบัติ ซึ่งโรงเรียนทั่วๆไปส่วนใหญ่เราจะมีโอกาสที่จะเจอผู้บริหารนั้นน้อยมากจะเจอได้ต้องเป็นวันสำคัญๆซะส่วนใหญ่ค่ะ ที่ช้างเผือกมีข้อมูลบันทึกพัฒนาการและการดูแลลูกให้ผู้ปกครองสม่ำเสมอ  ช่วยให้คำปรึกษา แก้ไขปัญหาของเด็กแต่ละคนด้วยความเมตตา ไม่ใช้อารมณ์ในการสั่งสอนเด็ก เรียกว่าใจเย็นกันมากๆเลยค่ะ ถือเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของโรงเรียนนี้เลยนะคะ ยังคิดอยู่เลยว่า อย่างปันปันงอแงมาก ๆ แบบนี้ถ้าไปอยู่โรงเรียนอื่นคงแย่แน่ ๆ เลยค่ะ เค้าคงไม่มีใครสนใจแน่ ๆ แถมอาจจะต้องโดนสั่งสอนด้วยการตีก็ได้นะคะ คิดแล้วโชคดีมากๆเลยค่ะที่มาเรียนที่ช้างเผือกค่ะ

ใจอยากให้โรงเรียนช้างเผือกเปิดสอนในระดับชั้นประถมและมัธยมเลยจะยิ่งดีค่ะจะได้ไม่ต้องย้ายไปอยู่โรงเรียนอื่น เพราะชอบบุคคลากรทุกท่านและชอบกิจกรรมสร้างสรรค์ที่โรงเรียนคอยสรรหามาให้เด็กๆได้เรียนรู้อย่างสนุกสนาน ไม่ใช่เรียนแบบเคี่ยวเข็ญหรือบังคับค่ะ ทุกกิจกรรมที่เด็กทำดูแล้วช่างมีความสุขกับสิ่งที่ทำทุกครั้งที่ได้เห็นค่ะ

สุดท้ายอยากให้โรงเรียนลองพิจารณาเรื่องระดับประถมและมัธยมด้วยนะคะ จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่งเลยค่ะ

 

คุณสุมานา สำราญเกษ (แม่บี)
คุณแม่น้องเปาเปา ห้องน้ำฟ้า และพี่ปันปัน ห้องต้นกล้า

รูปครอบครัวปันปัน-1