เรียนรู้รอบด้านอย่างมีวัฒนธรรม

ลูกค้าสัมพันธ์ : 081-311-2580

พื้นที่ครอบครัว

ครอบครัว "พี่ตูน ตูน" ห้องต้นกล้า

ถ้าพูดถึงแนวทางการเลี้ยงดูลูกของคุณแม่ละก็ ไม่มีอะไรเลยค่ะ คุณแม่เลี้ยงดูตามความเป็นจริงในชีวิตประจำวัน คำว่า “ครอบครัว”พูดไปแล้วมันมีความหมายอยู่ในตัวของมันเอง

แต่ครอบครัวจะอบอุ่นได้ ประกอบด้วยความเข้าใจ ในความเป็นคุณพ่อ คุณแม่ แล้วก็คุณลูก มันถึงจะมีความสุข คุณแม่ คุณพ่อพูดคุยกันตลอดเวลาว่าราจะหาโรงเรียนแบบไหนให้น้องดี จะเป็นโรงเรียนวิชาการ หรือเป็นโรงเรียนแนวทางเลือก โรงเรียนวิชาการดีอย่างไร? แล้วโรงเรียนทางเลือกดีอย่างไร? จากการสอบถามหลายคนที่ผ่านมาเป็นคุณพ่อ คุณแม่ ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับลูกได้อย่างเห็นได้ชัดเจนว่า เราจะให้ลูกเรียนเก่ง หรือเป็นเด็กดีกว่ากัน แต่สำหรับน้องตูนตูน คุณแม่เลือกให้น้องตูนตูนเป็นเด็กดีค่ะ เพราะสามารถพัฒนาน้องให้เป็นเด็กเก่งได้ไม่ยากก็เป็นการปิดสรุปว่า “โรงเรียนแนวทางเลือก คืออนุบาลช้างเผือก” แต่ก็ไม่ผิดหวังนะคะ ภูมิใจมากบวกกับดีใจ ที่ตัดสินใจถูกค่ะ

คุณแม่สอนน้องตูนตูนตลอดเวลา การที่ลูกได้เติบโตขึ้นมาเป็นผู้ใหญ่อยู่ในโลกใบนี้ได้ ลูกจะต้องเป็นคนมีน้ำใจ  ช่วยเหลือ แบ่งปัน ซื่อสัตย์ ให้กับเพื่อนๆ การที่สอนให้น้องตูนตูนเข้าใจ คุณแม่จะเป็นตัวอย่างให้น้องดู แล้วจะยกตัวอย่างให้น้องเห็นจากสถานการณ์จริง ตามท้องถนนเวลาขับรถไปเที่ยวหรือไปโรงเรียน เช่น เวลารถติดจะต้องมีคนข้ามถนน เราจะเห็นคนตาบอด คนชรา เดินข้ามถนน แต่เขาจะไม่ได้ข้ามคนเดียว จะมีคนอื่นพาข้าม  คุณแม่ก็จะบอกน้องว่า คนที่พาคนตาบอด คนชราข้ามถนนนี้ เป็นคนมีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือคนอื่นแล้วแถมเป็นคนดีของสังคมอีกด้วย

 

คุณแม่น้องตูน ตูน ห้องต้นกล้า

ตูน1
ตูน2