เรียนรู้รอบด้านอย่างมีวัฒนธรรม

ลูกค้าสัมพันธ์ : 081-311-2580

พื้นที่ครอบครัว

ครอบครัว "น้องสิงห์ ห้องไอดิน"

บทความประทับใจในโรงเรียนอนุบาลช้างเผือก

คุณพ่อและคุณแม่รู้จักโรงเรียนครั้งแรก คือ เข้าชมเว็บไซต์ของโรงเรียนค่ะเห็นภาพในเว็บไซด์ของโรงเรียนแล้วมีความร่มรื่น ตัวโรงเรียนขนาดเล็ก มีหิน มีดิน มีทราย  มีต้นไม้ เห็นภาพกิจกรรมต่าง ๆ ของทางโรงเรียน เห็นภาพเด็ก ๆ อยู่กับธรรมชาติ เช่น รูปที่ชอบมากคือเด็กจับกบ ทำให้คุณพ่อคิดถึงอนุบาลที่ประเทศเยอรมันนี  ซึ่งเด็กมีความใกล้ชิดกับธรรมชาติและมีอิสระในการเรียนรู้ใกล้เคียงกับการเรียนการสอนของเยอรมันนี  บวกกับแนวทางการสอนของโรงเรียนที่ตรงกับความต้องการใช้ชีวิตของครอบครัว จึงทำให้เราตัดสินใจเดินเท้าเข้าสู่ประตูรั้ว “อนุบาลช้างเผือก”

หลังจากที่ตัดสินใจพาน้องเข้ามาเรียนที่นี่ สิ่งแรกที่ทำให้เราได้รู้สึกประทับใจ คือความอบอุ่นความใจดีของคุณครูซึ่งเรารู้สึกได้  ทำให้เราคลายความกังวลและมีความมั่นใจว่าลูกของเราจะปรับตัวได้เร็วขึ้นในสถานการณ์ใหม่นี้ สิ่งที่มีตามมาคือ “โรงเรียนพ่อแม่” คุณพ่อและคุณแม่ได้รับประโยชน์จากแนวคิดแนวทางการเลี้ยงลูก การเข้าใจธรรมชาติของเด็ก ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์การเลี้ยงลูกของคุณพ่อคุณแม่ท่านอื่นค่ะ ตอนนี้ลูกเรียนที่นี่แล้วมีพัฒนาการไปในทางที่ดีขึ้น  ช่วยเหลือตัวเองได้มากขึ้นแค่ลูกจัดที่นอนให้คุณพ่อคุณแม่เราก็ดีใจมากแล้วค่ะ คำที่ติดปากลูกเสมอ ตอนนี้คือ “ไม่เป็นไร...สิงห์ทำได้”  และที่สำคัญ รอยยิ้มของคุณครูรวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายในโรงเรียน ยิ้ม ยิ้ม แล้วก็ยิ้ม บรรยากาศอบอุ่นมากค่ะ

และเมื่อมองมายังเด็ก ๆ ที่โรงเรียนเด็ก ๆ มีความกระตือรือร้นในการเรียนรู้มากค่ะ คิดว่าน่าจะเป็นเพราะความใกล้ชิดระหว่างคุณครูและนักเรียน และแนวทางการสอนที่ให้อิสระด้านความคิดกับเด็กให้ความเป็นตัวของตัวเองแก่เด็ก  คุณพ่อและคุณแม่มีความเชื่อมั่นว่าลูกของเราจะมีความสุขมากในโรงเรียนอนุบาลช้างเผือก

 

ชุติกาญจน์ โฮส
Enno Falko Hoos

สิงห์-07-08-56-1